Hiện nay, các sản phẩm phân bón của Công ty CP phân bón Mùa Vàng đã có mặt tại các vùng miền với hệ thống đại lý, nhà phân phối trải rộng trên toàn quốc. Thành công này càng ý nghĩa hơn khi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty trong giai đoạn nền kinh tế còn nhiều khó khăn vẫn phát triển. Thạc sỹ Nguyễn Văn Luých – Giám đốc Công ty CP phân bón Mùa Vàng cho biết: “Hoạt động sản xuất, kinh doanh của chúng tôi cũng không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn chung. Tuy nhiên, đối diện với những thử thách, Phân bón Mùa Vàng vẫn đứng vững bởi xuyên suốt trong các hoạt động của Công ty, chúng tôi luôn xác định “Chất lượng sản phẩm tạo nên thương hiệu”. Phương châm này giúp chúng tôi luôn có những bước tiến vững chắc trong mọi hoàn cảnh”.
Khó khăn mà Phân bón Mùa Vàng vấp phải chính là thói quen của người tiêu dùng. Tuy nhiên, Công ty đã tập trung phát triển khoa học công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm phân bón mới có hàm lượng chất xám cao, đem lại nhiều lợi ích kinh tế. Đó là lợi thế để Công ty vượt qua khó khăn để phát triển. Cũng từ nhận định, đánh giá đúng những khó khăn ban đầu, Ban lãnh đạo Công ty xác định chỉ có cung cấp những sản phẩm chất lượng cao thì mới tìm được chỗ đứng trên thị trường. Quan điểm đó được Công ty biến thành hành động cụ thể: Đầu tư về nhân lực, về điều kiện sản xuất, điều kiện bảo quản, quan tâm đúng mức từ nghiên cứu đến khâu sản xuất và kiểm nghiệm. Ngoài việc kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào, quản lý chặt chẽ các công đoạn sản xuất, Công ty đặc biệt quan tâm tuyển dụng và đào tạo đội ngũ kỹ sư cũng như kết hợp với các nhà khoa học của Trường Đại học Nông Nghiệp Hà Nội để phát huy sức sáng tạo, phối hợp tổ chức sản xuất một cách hợp lý, khoa học, hiệu quả. Về dây chuyền công nghệ phục vụ sản xuất, Công ty luôn cập nhật, đầu tư, lắp đặt những công nghệ, thiết bị tiên tiến nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý.
Chính nhờ sự đầu tư đồng bộ về trang thiết bị, không ngừng nghiên cứu, sáng tạo cũng như nâng cao trình độ quản lý, năng lực lao động mà các sản phẩm Phân Con Lười do Công ty làm ra có nhiều ưu điểm vượt trội, như: Với Phân Con Lười, khi bón vãi thông thường hoặc bón bằng máy sẽ giảm được công và thời gian bón (Chỉ mất 20 phút/sào Bắc bộ, nếu dùng máy phun hạt chỉ mất từ 5-7 phút/sào Bắc bộ, trong khi phân viên dúi phải mất từ (2-2,5h/một sào Bắc bộ); mật độ phân bố đều hơn, tạo ra tiết diện tiếp xúc giữa phân và keo đất lớn, giúp dinh dưỡng được giữ lại trong đất lâu hơn, hạn chế tối đa quá trình thất thoát phân bón; thời hạn bảo quản lâu hơn (24 tháng); độ rắn chắc cao, có thể chịu lực lớn mà không bị vỡ hạt, thuận tiện cho vận chuyển số lượng lớn, quãng đường xa; độ nhả chậm (từ 1-3 tháng), có khi đến 6 tháng tùy thuộc vào loại đất, môi trường, cây trồng cạn hay môi trường ngập nước; khắc phục được sự thiếu hụt dinh dưỡng trong 15 đến 20 ngày đầu so với phân viên dúi ở thế hệ trước; có thể dùng máy phun hạt, phun xa từ 30-50m và sử dụng cho nhiều loại máy phun hạt hoặc máy rải phân bón, phù hợp khi áp dụng để bón cho các cánh đồng mẫu lớn; có thành phần SiO2 dễ tiêu, tổ hợp các dưỡng chất vi lượng, trung lượng, dịch chiết. Đây là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng; phù hợp với tập quán bón vãi của bà con, dễ sử dụng, có thể bón cho nhiều loại cây trồng; dễ dàng trong việc tăng, giảm lượng phân cho phù hợp với loại đất, giống, tập quán canh tác và mức đầu tư của từng hộ; Phân Con Lười bón lót cho lúa xong là có thể cấy, gieo sạ và không lệ thuộc vào hình thức cấy hay mật độ cấy; góp phần nâng cao hiệu suất kinh tế cho nhà nông từ việc tăng hiệu suất sử dụng phân bón, tăng năng suất, chất lượng nông sản và đặc biệt là giảm công lao động; nếu sản xuất quy mô lớn, phục vụ xuất khẩu, Phân Con Lười sẽ có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế và đem lại lợi ích to lớn cho Quốc gia. Ngoài ra sử dụng Phân Con Lười sẽ giảm cước vận chuyển bởi khối lượng dùng cho cùng một diện tích đất canh tác ít hơn so với phân bón thông thường. Xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng với chất lượng vượt trội, sản phẩm do Công ty CP phân bón Mùa Vàng làm ra đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều nông dân Việt. “Mình phục vụ nông dân tốt thì họ sẽ trả thù lao cho mình. Chính nhờ quan điểm này mà trong giai đoạn khó khăn hiện nay, Công ty CP phân bón Mùa Vàng vẫn tiếp tục mở rộng thị phần”, Thạc sỹ Nguyễn Văn Luých cho biết thêm.